16 ก.พ. 2559

เปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มเนิร์ดสุดชิค ด้วยเทคนิคการเลือกแว่นตาให้รับกับใบหน้า

เคยตื่นมาส่องส่องกระจกแล้วรู้สึกเบื่อหน้าตัวเองจนอยากจะลองเปลี่ยนลุคดูบ้าง ลองแว่นตาเจ๋งๆ สักอันก็ช่วยได้เยอะเลย เป็นไอเทมที่ง่ายแล้วเปลี่ยนลุคได้ทันที วันนี้ผม  จะพาไปเลือกแว่นซักอัน กับเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกแว่นตาที่รับกับใบหน้า มาเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มเนิร์ดสุดชิคกันดีกว่า


สำหรับหนุ่มที่ใบหน้ารูปรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ควรเลือกกรอบควรเลือกกรอบเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีความโค้งมนเล็กน้อย จะช่วยชดเชยความยาวใบหน้าคุณได้


ส่วนพ่อหนุ่มใบหน้ารูปไข่ ช่างโชคดีจริงๆ ที่ไม่ว่าใส่แว่นตาทรงไหนก็ดูดีไปซะหมด สามารถใส่ได้ทั้งทรงเหลี่ยม โค้ง กลม งั้นลองเลือกแว่นตาที่กว้างกว่าส่วนที่กว้างที่สุดในใบหน้าของคุณดูนะครับ

และใบหน้ารูปสามเหลี่ยมนั้น แว่นตาที่เหมาะสมกับคุณคือ แว่นตาที่มีกรอบด้านบนเพียงด้านเดียวครับ จะช่วยสร้างสมดุลระหว่างรูปทรงใบหน้าของคุณ


ใบหน้ารูปหัวใจ จะมีส่วนบริเวณหน้าผากและแก้มที่กว้าง ในขณะที่ขากรรไกรและปลายคางจะค่อนข้างแหลมและแคบ เพราะฉะนั้นเวลาเลือกทรงของกรอบแว่น ควรเลือกกรอบที่ด้านบนกว้างกว่าด้านล่างซะหน่อย รับรองออกมาดูดีแน่นอน


ใบหน้ารูปไดมอน จะมึจุดเด่นที่โหนกแก้ม ดังนั้นจึงควรเลือกแว่นที่มีกรอบหนาเพื่อหน้าดูสมดุลขึ้น จะเป็นทรงกลม ทรงรี ก็ดีดูไปอีกแบบ


หนุ่มใบหน้ากลม กรอบที่ใช้ควรแคบและเป็นมุมเฉียงเล็กน้อย จะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น และห้ามเด็ดขาดเลยนะครับกับกรอบแบบกลม จะทำให้หน้าดูใหญ่เกินจริง ฮ่าๆ

สุดท้ายหนุ่มใบหน้าสี่เหลี่ยม กรอบแว่นตาที่ใช้ควรมีความยาวในแนวนอนมากกว่าแนวตั้ง หรือจะลองเลือกกรอบรูปไข่ก็ออกมาดูดีไปอีกแบบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น