17 มี.ค. 2559

5 เหตุผล ที่คุณควรเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ผลิตจาก “Cotton100%”

หลายคนสงสัย ทำไมถึงต้อง Cotton 100% เสื้อผ้าที่วางขายก็มีเยอะมากมายจนเลือกซื้อแทบไม่ถูก แล้วข้อดีของผ้าชนิดนี้เป็นอย่างไร ? จะเหมาะกับแม่บ้านเท่านั้นหรือเปล่า ? เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าครับ


1. สวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี
ผ้าคอตตอน ทำมาจากเส้นใยฝ้าย ซึ่งมีคุณสมบัติในเรื่องของความนุ่มสบายเมื่อได้สวมใส่ แถมยังเหมาะมากกับอากาศร้อนอย่างเมืองไทย เพราะสามารถถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี ซับเหงื่อได้ ยิ่งผ้าคอตตอนที่ผลิตจากเส้นใยฝ้าย 100% คุณภาพจะยิ่งดีทวีคูณขึ้นไปอีก

2. มีความทนทาน สวมใส่ได้นาน
เส้นใยฝ้ายสามารถทนความร้อนได้ดี แม้กระทั่งน้ำร้อนที่อุณหภูมิสูงๆ ก็ไม่ทำให้คุณภาพของเนื้อผ้าลดลงไปได้เลย ประหยัดเงิน ไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าบ่อยๆ  เพราะผ้าชนิดนี้ทนนานแน่นอน

3. ดูแลรักษาได้ง่าย
ผ้าชนิดนี้ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ สามารถซักได้ตามปกติ ทั้งเครื่องปั่นหรือซักมือ ผ้าฝ้ายมีเส้นใยที่แข็งแรงทนต่อความเป็นด่าง ซึ่งหมายความว่าสามารถทนผงซักผอกได้ดี นอกจากนี้สารเรื่องแสงในผงซักฟอกสมัยใหม่ช่วยทำให้สีของผ้าฝ้ายเด่นชัดขึ้นอีกด้วย

4. เนื้อผ้าคงรูป ไม่หดตัว
ผ้าคอตตอน 100% ที่ผลิตจากกระบวนที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ถึงแม้จะมีราคาสักนิด แต่รับรองว่าเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ดีจริงๆ คุณจะไม่รู้สึกเสียดายเงินเลย แถมยังไม่ต้องมานั่งกังวลว่าเมื่อนำไปซัก เนื้อผ้าจะหดเสียรูปไม่เหมือนตอนที่ซื้อมาใหม่ๆ เพราะโดยธรรมชาติแล้วผ้าฝ้ายจะคงรูป ไม่ยืด และหดตัวมากนัก

5. เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย
ผ้าฝ้ายสามารถนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าได้ทุกแบบ ตั้งแต่กางเกงยีนส์ ไปจนถึงผ้าอ้อมเด็ก เพราะมีความอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวเด็กเกิดความระคายเคือง แถมยังลงไปต้มในน้ำร้อนฆ่าเชื้อได้แบบสบายๆ ไม่ทำให้ผ้าเสียแน่นอน เพราะอย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าผ้าชนิดนี้ สามารถทนความร้อนได้ดีเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น