30 มี.ค. 2559

เก็บเงินเข้ากระเป๋า! 10 วิธีลดความอ้วน แบบ ไม่ง้อฟิตเนส ให้เปลือง

เชื่อว่าสาวๆหลายคน ทันทีที่มีคนทักว่า “อ้วนขึ้น” ต้องมีความคิดแรกๆว่า “ฉันจะเข้าฟิตเนส” ทันทีแน่ๆ ทั้งที่ราคาของฟิตเนสนั้นไม่ใช่ถูกแต่อย่างใด เรียกได้ว่าแพงหูฉี่จนถึงขั้นต้องถึงชั้นผ่อนกันเลยทีเดียว ว่าแต่ แล้วใครล่ะที่เป็นคนบอกคุณว่า การลดน้ำหนักต้องเข้าฟิตเนสเท่านั้น? เรามาดู 10 วิธีลดน้ำหนัก แบบ ไม่ง้อฟิตเนส ให้เสียเงินกันดีกว่า


1.เดิน 30 นาทีต่อวัน
การเดิน 30 นาที แม้เป็นช่วงเวลาที่แสนสั้นและดูจะไม่ได้อะไร แต่คุณหมอคอนเฟิร์มนะคะว่า การเดิน 30 นาทีต่อวันนั้น เป็นทางที่ดีในการลดความอ้วนเลยล่ะ และยังช่วยให้อารมณ์ของคุณดีขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญ “ฟรี” ไม่เสียเงิน คุณก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว

2.ใช้แอพพลิเคฃั่นนับแคลอรี่ฟรีๆ
เลือกแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการคำนวณแคลอรี่ที่จำเป็นของคุณในแต่ละวันดูสิ ถึงการคำนวณจะไม่เป๊ะนัก แต่มันก็สามารถคำนวณได้คร่าวๆ ว่า การกินของคุณมันมากไปหรือน้อยไปหรือไม่ หรืออยู่ในปริมาณที่พอเหมาะแล้ว อ้อที่แนะนำเลยก็คือ แอพพลิเคชั่น “Fooducate ” ที่จะบอกปริมาณแคลอรี่ของอาหารแต่ละอย่าง ให้คุณคำนวณคร่าวๆ ได้

3.ว่ายน้ำในสระในหมู่บ้าน
คนไหนที่โชคดีหมู่บ้านหรือคอนโดที่มีสระว่ายน้ำ อย่าได้มองข้ามสิ่งนี้เป็นอันขาด นี่เป็นสิทธิ์ของคุณและเป็นโอกาสทองในการลดความอ้วนเลยล่ะ เพียงแค่ว่ายวันละ 30 – 60 นาที คุณก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างแรงเลยล่ะ

4.หาอะไรทำให้หายเครียด
ความเครียดเป็นปัญหาในการทำให้น้ำหนักขึ้นได้ เพราะฉะนั้น อย่าได้มองข้ามเรื่องทางจิตใจเป็นอันขาดหากคุณอยากจะลดความอ้วน อะไรที่ทำแล้วมีความสุขก็ทำไป แต่ต้องไม่ใช่การกินอะไรอ้วนๆ นะ เช่น การอ่านหนังสือ การดูหนัง ฟังเพลง รู้หรือไม่ว่าการอ่านหนังสือเพียง 6 นาที สามารถช่วยคุณลดน้ำหนักได้ด้วย

5.อย่าหยุดกินคาร์โบไฮเดรต
การลดคาร์โบไฮเดรตนั้น ทำให้คุณลดนักหนักได้แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น คุณควรจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนเช่นเคย แต่เพียงอยู่ในปริมาณที่พอดีเท่านั้นเอง

6.เดินเล่นในแหล่งธรรมชาติ
นอกจากจะช่วยให้ออกกำลังกายแล้ว ธรรมชาติยังสามารถบำบัดความเครียดได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้น รออะไรล่ะ หาสวนแถวบ้าน หรือทริปเจ๋งๆสักทริป สร้างความสุขและร่างกายที่แข็งแรงกันดีกว่า

7.ใช้สิทธิ์ฟิตเนสฟรี
หากคุณอยู่ในหมู่บ้านที่มีฟิตเนสฟรี อันนี้ก็อย่ามองข้าม ถึงแม้อุปกรณ๋จะมีไม่ครบครันเหมือนแบบที่เสียเงิน แต่หากคุณมีวินัยมากพอ อย่างไรก็ต้องผอม

8.ลดการกินเค็ม
เหลือ นั้น เชื่อมกับการกักเก็บน้ำในร่างกาย ซึ่งการลดกินเค็ม จะช่วยคุณลดน้ำหนักได้ 5-10 ปอนด์อย่างรวดเร็วเลยล่ะ โดยนักวิจัยได้ทำการวิจัยกับผู้ที่รับประทานเค็มและพบว่าน้ำหนักนั้นเพิ่มขึ้นกว่า 20% โดยปริมาณที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่คือ 2300 มิลลิกรัม เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป อาหารเวฟ นะครับ

9.อย่าอ้างว่าไม่มีเวลา 5 นาทีก็ออกกำลังได้
ใช้เวลา 5 นาทีไปกับการ วิดพื้น ท่าแพลงค์ แค่ 5 นาทีเท่านั้นก็ทำให้คุณสุขภาพดีได้แล้ว นอกจากนั้นยังช่วยสร้างความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี แค่ทำ 6 ครั้งต่อวันก็มีค่าเท่าคุณออกกำลังกาย 30 นาทีแล้ว

10.กินผักผลไม้ให้เยอะ
หลายคนมีความเชื่อผิดๆ ว่า การกินผักไม่ทำให้อิ่ม ทั้งที่ความจริงแล้ว ไฟเบอร์ในบล็อคโคลี่นั้น มีมากพอที่จะทำให้คุณอิ่มท้องได้เลยล่ะ และยังช่วยให้เบิร์นแคลอรี่ได้ดีอีกด้วย อ่อแต่ถ้าคุณเป็นโรคเกลียดผักล่ะก็ ผลไม้คืออีกหนึ่งทางเลือกครับ เลือกแตงโม ผลไม้ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ในขณะที่แคลอรี่ต่ำมาก เพราะฉะนั้นเลือกกินผักผลไม้ให้มาก ก็ผอมได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น