15 เม.ย. 2558

สวัสดีครับ ผมชื่อ พิทยา เตียวสกุล นะครับ วันนี้จะแบ่งปันเรื่องเงิน 4 ด้าน ผมเชื่อว่าคนบนโลกนี้ทำธุรกิจอยู่ในเงินทั้ง 4 ด้านนี้ทั้งนั้น

โดยข้อมูลทั้งหมดนี้ผมอ่านมาจากหนังสือ พ่อรวยสอนลูก Rich Dad Poor Dad ของ โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือ โดยคุณโรเบิร์ต คิโยซากิ ได้แบ่งคนไว้เป็น 4 กลุ่มด้วยกันคือ
1 E-Employee ลูกจ้าง เช่นพนักงานขาย พนักงานโรงงาน ผมก็เคยอยู่ในคนกลุ่มนี้
2 S-Self-Employee การจ้างตัวเอง หรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านขายอาหาร ผมก็เคยอยู่ในคนกลุ่มนี้
3 B-Business Owner เจ้าของธุรกิจ ธุรกิจอิสระประเภทเครือข่าย MLM ธุรกิจที่สามารถเดินไปได้เองด้วยตัวมันเอง เงินเริ่มต้นทำธุรกิจไม่จำเป็นต้องเยอะ และผมกำลังทำอยู่ในกลุ่มนี้
4 I-Invester นักลงทุน หุ้น พัธบัตร หรือร่วมธุรกิจกับคนอื่น ที่ได้รับผลตอบแทน แต่ต้องมีเงินทุนเยอะมาก
ซึ่งสรุปได้ว่า ผู้ที่ร่ำรวยได้จริงๆและไม่เหนื่อย จะต้องอยู่ฝั่งขวา ในกลุ่ม B และ I ซึ่งจะเป็นผู้มีอิสระภาพทางการเงินอย่างแท้จริง
“คนที่รวยที่สุดในโลกล้วนแสวงหาการสร้างเครือข่าย ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังหางานทำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น