30 เม.ย. 2559

9 สิ่งที่บอกว่า วิธีการ ทาแป้ง ของคุณ ทำคุณดับอนาถแล้วล่ะ

“แป้ง” เครื่องสำอางที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร หากแต่คืออาวุธพื้นฐานของใบหน้าที่สวยเลยก็ว่าได้ ว่าง่ายๆ ว่าถ้า ทาแป้ง ดี วันนั้นคุณรอดแน่นอน แต่ถ้าวันไหนแป้งไม่ดี วันนั้นจะเป็นวันที่แย๊แย่สำหรับคุณเลยล่ะ และคุณจะรู้ได้ยังไงว่า แป้งที่ใช้อยู่ ทำคุณรอดหรือคุณร่วง มาดูกัน!


1.คุณใช้อุปกรณ์ในการลงรองพื้นผิด
บิวตี้เบลนเดอร์ หรือเจ้าฟองน้ำกลมๆ ที่เป็นขวัญใจของสาวๆนั้น แท้จริงแล้ว เหมาะกับการลงรองพื้นในแบบที่ต้องการการปกปิดขั้นสุด ถ้าอยากได้ลุคเบาๆ อาจจะใช้นิ้วมือเกลี่ยก็ได้


2.ทาแป้งในบริเวณอื่นมากจนเกินไป
ขอให้คงมั่นกับ บริเวณ T zone ไว้ เมื่อต้องลงแป้ง อย่าให้ลามไปจนถึงไรผม เพราะการเอาแป้งจากไรผมนั่นจะทำให้คุณออกจากบ้านช้าไปอีกหลายนาที


3.คุณเก็บแป้งไว้ในห้องน้ำ
แนะนำให้คุณเก็บแป้งไว้ในห้องที่มีอากาศเย็น และแห้งสะอาด อย่างห้องนอนจะดีกว่า เพราะแป้งนั้นจะจับตัวเป็นก้อนทันทีที่ได้รับความชื้น จะมีอะไรแย่ไปกว่าแป้งที่จับตัวเป็นก้อนล่ะจริงไหม

4.เลือกสีแป้งผิด
 คุณอาจจะคิดแค่ คุณควรเลือกสีที่เข้ากับผิวหน้าของคุณหรือใกล้เคียงกับผิวหน้าคุณที่สุด แต่ การใช้แป้งนั้นมีทริคอยู่เล็กน้อยค่ะ ถ้าคุณเป็นคนที่หน้ามัน เลือกแป้งที่สว่างกว่าผิวเล็กน้อย  เพราะเมื่อแป้งเจอกับน้ำมันบนหน้าและเกิดการออกซิไดซ์ ทำให้แป้งอาจดรอปได้ เพราะฉะนั้นเลือกสีสว่างกว่าจะทำให้ลดอาหารหน้าหมองได้ดี ส่วนสาวๆที่หน้าแห้ง ควรเลือกแป้งที่ใกล้เคียงสีผิว เพราะไม่มีน้ำมันมากวนใจระหว่างวันนั่นเอง

5.เลือกสูตรไม่เหมาะสมกับผิว
หากคุณเป็นสาวหน้ามัน จงเลือกแป้งที่มีส่วนผสมของ TALC เพราะจะช่วยดูดซับน้ำมันได้ดี ส่วนสาวหน้าแห้ง การเลือกแป้งสูตรที่มาไฮยารูรอนิคแอซิด หรือสูตรที่ซิลิก้า เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

 6.โบกแป้งให้หนัก
ถ้าไม่อยาก ดูโบ๊ะ กรุณาทาแป้งเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และใช้สเปรย์น้ำแร่ในการเซ็ตตัว ก็จะทำให้คุณได้ลุคแบบดิวอี้


7.ไม่เคยเอาแป้งส่วนเกินออก
รู้ไหมว่าทริคของดาราที่เวลาออกกล้อง แต่ทำไมหน้าถึงดูสว่างและเหมือนไม่ใช้แป้งเลยด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะเขาไม่เคยลืมปัดแป้งส่วนเกินออกจากหน้าน่ะสิ เพียงแค่ใช้แปรงสะอาดแปรงไปรอบๆ ใบหน้า แค่นี้ก็ออกจากบ้านได้สวยๆ แล้ว  ส่วนวิธีการเช็คก็คือ ลองเซลฟี่ตัวเอง หากไม่พบรอยด่างขาวบนหน้า นั่นถือว่าผ่านแล้วล่ะ

8.ไม่ใช้มอยส์เจอไรเซอร์
หากอยากให้หน้าดูดีไปทั้งวัน อย่าลืมลงมอยส์เจอไรเซอร์เป็นอันขาด


9.ล้างแปรงไม่บ่อยพอ
หาก คุณคือคนหนึ่งที่ชอบแชร์เครื่องสำอางกับเพื่อน แปรงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรรักษาความสะอาดเป็นอย่างยิ่ง โดยอย่างน้อยขอให้ล้างเดือนละ 1 ครั้ง และใช้เพียงแค่แชมพูผสมน้ำเล็กน้อย ล้างให้สะอาดและทิ้งให้แห้งบนผ้าขนหนู เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น